ĐIỀU KHOẢN DỊCH VỤ
Ban hành ngày 27 tháng 8 năm 2021
Chào mừng quý khách hàng đến với Ứng dụng Salora.
Ứng dụng Salora được sở hữu bởi Công ty TNHH Salora có địa chỉ trụ sở tại Lô 10.2 KĐT Times City, 458 phố Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội.
Khi quý khách hàng truy cập vào Ứng dụng của chúng tôi có nghĩa là quý khách đồng ý với các điều khoản này. Ứng dụng có quyền thay đổi, chỉnh sửa, thêm hoặc lược bỏ bất kỳ phần nào trong Điều khoản dịch vụ này, vào bất cứ lúc nào. Các thay đổi có hiệu lực ngay khi được đăng trên Ứng dụng mà không cần thông báo trước. Thành viên vui lòng kiểm tra các điều kiện này để cập nhật các thay đổi. Khi khách hàng tiếp tục sử dụng ứng dụng sau khi các thay đổi về Điều khoản và Điều kiện được đăng tải đồng nghĩa với việc chấp nhận với những thay đổi đó.
Quý khách hàng vui lòng kiểm tra thường xuyên để cập nhật những thay đổi của chúng tôi.
Ứng dụng TMĐT Salora do Công ty TNHH Salora phát triển với tên tên chính thức là Salora, được cung cấp miễn phí trên các chợ ứng dụng Appstore và CH Play (sau đây gọi tắt là: Ứng dụng Salora).
Định nghĩa chung:
Thành viên: là tổ chức, cá nhân đăng ký làm thành viên với mục đích sử dụng các dịch vụ trên Sàn giao dịch TMĐT Salora.
- Thành viên tham gia giao dịch trên Sàn giao dịch TMĐT Salora là thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu bán/cho/tặng hoặc nhận tài sản/dịch vụ được thành viên khác bán/cho/tặng thông qua ứng dụng Salora.
- Tổ chức, cá nhân phải đăng ký và cần cung cấp các thông tin theo quy định và được Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT Salora chính thức công nhận thành viên
- Thành viên có thể đăng tin bài phù hợp với quy định của pháp luật và điều khoản dịch vụ này
Người có nhu cầu bán/đổi/tặng: là thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu bán/cho/tặng những tài sản hợp pháp của mình.
Người có nhu cầu nhận/mua tài sản được bán/đổi/tặng: là thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu sử dụng dịch vụ của Salora nhằm mục đích đăng ký nhận những tài sản được bán/cho/tặng phù hợp nhu cầu sử dụng của bản thân trên cơ sở không trái quy định của pháp luật, trái đạo đức xã hội.
Hàng hóa: được hiểu là tài sản được bán/cho/tặng đăng tải trên ứng dụng Salora
Việc giao nhận hàng hóa, sản phẩm được các bên tham gia giao dịch thực hiện trực tiếp với nhau theo phương thức tự thỏa thuận. Salora không tham dự vào quá trình giao nhận, vận chuyển này.
Salora duy trì hoạt động dựa trên những khoản đóng góp tự nguyện từ bên nhận/mua, chứ không thực hiện việc thu phí ấn định từ giao dịch của các bên.
Cụ thể, sau khi giao dịch được hoàn thành, bên nhận/mua tài sản/dịch vụ được bán/đổi/tặng sẽ chuyển khoản vào tài khoản của Salora một số tiền định giá tự nguyện, không bắt buộc phải xác định.
Việc đổi trả hàng thực hiện theo chính sách của bên bán/đổi/tặng công bố, được thể hiện chi tiết tại đơn hàng.
Việc bảo hành, bảo trì sản phẩm thực hiện theo chính sách của bên bán/cho/tặng công bố, được thể hiện chi tiết tại đơn hàng.
Salora tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật. Vì vậy, Salora đề nghị Thành viên tham gia giao dịch trên ứng dụng phải cung cấp các thông tin chính xác. Mọi hành vi gian lận đều bị lên án và phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật.
Thành viên hoàn toàn chịu trách nhiệm về các thông tin trong tin đăng ký. Tuy nhiên, Salora sẽ hỗ trợ nhanh nhất và tốt nhất có thể khi nhận được phản hồi, phàn nàn hay khiếu nại về sự trung thực liên quan đến tin đã đăng bằng cách xóa tin, hạ tin, thông báo đến cộng đồng trên ứng dụng,...nếu nghiêm trọng có thể chấm dứt việc hợp tác với thành viên cung cấp thông tin sai sự thật nếu Ban quản trị Salora cảm thấy việc cung cấp thông tin sai sự thật đó có hại cho uy tín của Salora hoặc quyền lợi của những thành viên khác.
Khi tiếp nhận ý kiến đánh giá hoặc phản hồi trực tuyến của thành viên về dịch vụ đăng tải trên Salora, những ý kiến này sẽ được hiển thị công khai trên ứng dụng để những thành viên khác có thể theo dõi và đánh giá. Tuy nhiên, những ý kiến phản hồi này phải được xác minh trước khi đăng tải để tránh việc để mất uy tín của các thành viên Salora.
- Quy trình giải quyết tranh chấp
Bước 1: Thành viên mua hàng khiếu nại về sản phẩm, dịch vụ của nhà cung cấp trên Salora bằng cách gọi điện thoại trực tiếp đến Hotline 0916334884 hoặc gửi email tới địa chỉ [email protected] và cung cấp thông tin chi tiết về giao dịch để được giải quyết khiếu nại
Bước 2: Trong vòng 05 – 07 ngày làm việc, Salora sẽ xác thực thông tin khiếu nại, Salora sẽ kiểm tra, xem xét và xác nhận thông tin và thông báo cho các bên liên quan. Salora sẽ đề nghị Thành viên cung cấp các bằng chứng liên quan đến nội dung khiếu nại.
Bước 3: Trong vòng 05-07 ngày làm việc, Salora liên hệ với các bên để giải quyết khiếu nại. Mọi khiếu nại, tranh chấp sẽ được Salora giải quyết theo phương thức thương lượng, hòa giải.
Bước 4: Trong thời hạn 15 ngày làm việc, nếu thương lượng, hòa giải không thành, các bên có thể gửi đơn khởi kiện đến tòa án có thẩm quyền để được giải quyết.
- Vai trò và trách nhiệm của các bên trong việc giải quyết tranh chấp
Trách nhiệm của Salora:
Ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử Salora sẽ hỗ trợ các bên bằng việc cung cấp đầy đủ thông tin và các nội dung liên quan đến giao dịch khi có tranh chấp với bên còn lại.
Ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử Salora có trách nhiệm tiếp nhận khiếu nại và có biện pháp xử lý kịp thời để giải quyết những mâu thuẫn xảy ra giữa một bên và bên còn lại trong quá trình giao dịch trong quyền hạn và khả năng của mình.
Trách nhiệm của Bên bán/đổi/tặng:
Bên bán/đổi/tặng có trách nhiệm cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến hàng hóa hoặc dịch vụ cung cấp, nếu do lỗi của mình trong việc cung cấp thông tin khiến hiểu sai lệch về dịch vụ cung cấp dẫn đến tổn thất trên thực tế, Bên bán/đổi/tặng phải chịu trách nhiệm về việc tổn thất này.
Trách nhiệm của Bên mua/đổi/nhận:
Bên nhận có trách nhiệm cung cấp đúng, đủ và chính xác thông tin giao dịch khi có xảy ra tranh chấp. Đồng thời phối hợp với Salora để kiểm tra thông tin phát sinh với Bên bán/đổi/tặng phục vụ công tác giải quyết tranh chấp
Nếu thông qua hình thức thỏa thuận mà vẫn không thể giải quyết được mâu thuẫn phát sinh thì Salora sẽ chuyển vụ việc sang cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền can thiệp nhằm đảm bảo lợi ích hợp pháp của các bên. Đồng thời sàn giao dịch thương mại điện tử Salora có trách nhiệm hỗ trợ Cơ quan pháp luật bằng việc cung cấp thông tin về các bên trong quá trình điều tra.
Salora có trách nhiệm bảo đảm an toàn giao dịch trên sàn thương mại điện tử Salora bằng những biện pháp kỹ thuật và công cụ pháp lý phù hợp với quy định của pháp luật;
Salora cam kết thực hiện mọi biện pháp trong khả năng để ngăn ngừa những hành vi sau: Đánh cắp hoặc tiếp cận thông tin trái phép; Sử dụng thông tin trái phép; Thay đổi, phá hủy thông tin trái phép; chiếm đoạt tài khoản hoặc những hành khác làm ảnh hưởng đến an toàn giao dịch trên Salora.
Trường hợp thành viên gửi khiếu nại có liên quan đến việc an toàn giao dịch trên Salora. Ngay khi tiếp nhận thông tin, Salora sẽ nhanh chóng thực hiện việc kiểm tra, xác minh. Trong trường hợp xác minh được phản ánh của thành viên là đúng thì Salora sẽ liên hệ trực tiếp với thành viên để xử lý vụ việc trên tin thần khắc phục và thiện chí. Trường hợp hai bên không thể tự thoả thuận thì sẽ đưa ra Tòa án Nhân Dân có thẩm quyền để giải quyết.
Trong trường hợp hệ thống thông tin của Salora bị tấn công làm phát sinh nguy cơ mất thông tin của thành viên, Salora sẽ thông báo cho cơ quan chức năng trong vòng 24 (hai mươi bốn) giờ sau khi phát hiện sự cố để cùng phối hợp xử lý.
Ngoài ra, Salora tuyệt đối không cho phép bất kỳ ai được sử dụng bất kỳ hình thức nào để can thiệp vào hệ thống hay làm thay đổi cấu trúc dữ liệu trên Salora. Chúng tôi nghiêm cấm việc phát tán, truyền bá hay cổ vũ cho bất kỳ hoạt động nào nhằm can thiệp, phá hoại hay xâm nhập vào dữ liệu của hệ thống website. Mọi vi phạm sẽ bị tước bỏ mọi quyền lợi cũng như sẽ bị truy tố trước pháp luật nếu cần thiết. Mọi thông tin của thành viên tại Salora sẽ được chúng tôi bảo mật nhưng trong trường hợp pháp luật yêu cầu, chúng tôi buộc phải cung cấp thông tin này cho cơ quan pháp luật
Đối với những thông tin, bài viết giới thiệu về các sản phẩm, dịch vụ không phù hợp với quy định của pháp luật, với quy định về tin đăng của Salora, Ban quản trị sẽ gửi thông báo cho thành viên, yêu cầu thành viên chỉnh sửa lại bài viết hoặc Ban quản trị sẽ tiến hành biên tập lại nội dung theo yêu cầu hoặc có quyền xóa/ khóa bài viết hoặc tài khoản tùy thuộc vào mức độ vi phạm
Kiểm soát nội dung liên quan đến từ ngữ
Đối với những bài viết có chứa từ ngữ thô tục, nhạy cảm hoặc hàm chứa những nội dung vi phạm thuần phong mỹ tục, đạo đức xã hội hoặc chính trị tiêu cực, xúc phạm người khác, lan tỏa những năng lượng tiêu cực… Ban quản trị sẽ gửi thông báo cho thành viên, yêu cầu chỉnh sửa lại bài viết hoặc có quyền xóa/ khóa bài viết hoặc tài khoản tùy thuộc vào mức độ vi phạm
Kiểm soát nội dung liên quan đến hình ảnh
Những bài viết từ có chứa những hình ảnh không phù hợp (chứa hình ảnh man rợ, giết chóc hoặc những hình ảnh nhạy cảm, ảnh khỏa thân…) sẽ được Quản trị viên kiểm tra và loại bỏ ngay khi phát hiện.
Hàng hóa
Dịch vụ
Hành vi cấm trong hoạt động đăng tải tin để giới thiệu, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ trên Ứng dụng Salora:
Chịu trách nhiệm của bên thứ ba trong việc cung cấp thông tin về hàng hóa, dịch vụ cho người tiêu dùng theo quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Trách nhiệm của Salora:
Trách nhiệm của người bán/đổi/tặng sản phẩm/dịch vụ:
Trách nhiệm của người nhận sản phẩm/dịch vụ được bán/cho/tặng: